Đặt lịch tư vấn trực tiếp với bác sĩ Trang.

Đăng kí ngay

10 thực phẩm chống lão hóa tốt cho làn da mà bạn bỏ quên

Bên cạnh thực hiện các chu trình thẩm mỹ như căng da, tiêm filler, boxtox, cấy mỡ tự thân thì việc bổ sung thực phẩm chống lão hóa tốt cũng là yếu tố quan trọng để mang đến một làn da khỏe mạnh từ bên trong. Hãy cùng TARA Beauty Clinic điểm qua các loại thực phẩm tuyệt vời giúp làm chậm lại “bánh xe” của thời gian nhé.

Lão hóa là một tiến trình tự nhiên của cơ thể. Theo thời gian, sự đàn hồi của làn da sẽ bắt đầu mỏng dần, chất béo ở má, cằm và mũi biến mất khiến cho các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện. Điều này đến từ sự suy giảm collagen và elastin tự nhiên của cơ thể. Để khắc phục tình trạng này, các phương pháp thẩm mỹ góp phần tác động từ bên ngài giúp làn da được căng bóng, tươi trẻ nhưng bạn cũng đừng quên bảo vệ làn da từ bên trong thông qua việc bổ sung các loại thực phẩm chống lão hóa. Đây là điều kiện cần thiết để làn da được khỏe mạnh và trẻ trung lâu dài. 

10 thực phẩm chống lão hóa tốt cho làn da

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa gọi là polyphenol. Polyphenol giúp bảo vệ collagen cũng như protein trong da của bạn. Điều này có thể làm giảm và thậm chí phần nào đảo ngược một số dấu hiệu lão hóa của da. Bên cạnh đó, trà xanh cũng giúp cơ thể chống lại các bệnh như tiểu đường, kháng insullin, viêm và bệnh tim. 

Bạn có thể sử dụng lá trà xanh để làm nước uống thay cho các loại nước tăng lực không tốt cho làn da nhé.

Lựu

Khi nhắc đến các loại thực phẩm chống lão hóa tốt cho làn da, lựu luôn là loại trái cây nằm trong danh sách ưu tiên. Không chỉ bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh mặt trời mà hoạt động chống ôxy hóa của chúng thậm chí còn cao hơn so với trà xanh. Các nhà nghiên cứu cho rằng, lựu có khả năng phục hồi sự tổn thương và thúc đẩy sản xuất collagen cho làn da của bạn.

Cà chua

Rất nhiều loại kem dưỡng da ngăn ngừa lão hóa được chiết xuất từ cà chua nhờ hàm lượng lycopene cao. Trong một nghiên cứu về những phụ nữ ăn hỗn hợp thực phẩm giàu lycopene và các chất chống oxy hóa thực vật khác. Họ đã giảm được sộ sâu nếp nhăn trên làn da sau 15 tuần thực hiện. 

Một gợi ý nho nhỏ trong việc sử dụng cà chua, đó là khi bạn nấu cà chua với các chất béo lành mạnh, chẳng hạn như dầu ô liu, sẽ giúp tăng đáng kể sự hấp thu lycopene vào cơ thể. Hãy kiểm tra sự khác biệt này nhé. 

10 thực phẩm chống lão hóa tốt cho làn da mà bạn ít biết

Cà chua – loại thực phẩm chống lão hóa tốt cho làn da mà nhiều bạn vẫn bỏ quên.

Bơ 

Bơ giàu chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe cũng như sắc đẹp. Với hàm lượng cao chất béo không bão hòa đơn, chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, bơ giúp bảo vệ làn da và sữa chữa các ADN bị hư tổn.

Việt quất

Quả việt quất là một trong những nguồn chất chống oxi hóa dồi dào nhất trong tự nhiên. Chúng thúc đẩy tuần hoàn máu, đặc biệt là vùng đầu, từ đó kích thích sự phát triển của tóc. Ăn việt quất rừng thường xuyên còn giúp cải thiện làn da bị thương tổn do nắng. Bạn có thể dùng việt quất như một món ăn vặt hoặc làm nguyên liệu cho các loại sinh tố.

Khoai lang 

Loại thực phẩm “ngon, bổ, rẻ” này lại là một “cường quốc” của những dưỡng chất quan trọng chống lão hóa tốt cho làn da. Có thể kể đến như vitamin A, C, mangan. Tất cả những dưỡng chất trên giúp ổn định lượng đường huyết, thúc đẩy chức năng não. Một lý do khác mà khoai lang được ưa chuộng đó là nó chứa beta-carotene. Dưỡng chất này giúp tăng cường sức khỏe cho mắt. Đồng thời nó còn có thể hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên – cực kỳ tốt trong việc ngăn cản hình thành nếp nhăn.

Dầu oliu

Dầu ôliu nguyên chất là một trong những chất béo lành mạnh nhất. Chúng giúp ngăn ngừa nhiều bệnh thông thường liên quan đến lão hóa và khiến làn da của bạn trông trẻ trung hơn. Theo các nghiên cứu trên động vật và phòng thí nghiệm, dầu ôliu có tác dụng chống viêm mạnh giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Trong 73% hàm lượng của dầu ôliu là chất béo không bão hòa đơn, có liên quan đến việc tăng độ đàn hồi và săn chắc cho làn da – bác sĩ Trang, giám đốc chuyên môn TARA Beauty Clininic cho biết thêm.

Bạn có thể sử dụng dầu oliu để làm mặt nạ dưỡng da tại nhà, bổ sung dầu oliu vào các bữa ăn của mình cho làn da, đôi mắt và cả mái tóc được chắc khỏe nhé.

Sô cô la 

Khá nhiều bạn bất ngờ ki sô cô la lại nằm trong nhóm thực phẩm chống lão hóa tốt cho làn da. Nhưng theo nghiên cứu cho thấy, sô cô la có chứa flavanol là chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ làn da khỏi những tác hại của ánh nắng.  Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sô cô la đen có hàm lượng flavanol cao sẽ làm tăng gấp đôi thời gian mà bạn có thể đứng dưới ánh mặt trời trước khi làn da chuyển sang màu đỏ.  

10 thực phẩm chống lão hóa tốt cho làn da mà bạn ít biết

Sô cô la đen được ví như “thần dược” nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao.

Ngoài ra, khi so sánh tác dụng của cacao có hàm lượng flavanol cao và hàm lượng flavanol thấp đối với làn da, những người sử dụng cacao có hàm lượng flavanol cao cho thấy lưu lượng máu đến da tốt hơn, đồng thời quá trình hydrat hóa và độ mịn màng của làn da cũng được cải thiện.

Vậy nên hãy đảm bảo bạn chọn loại sô cô la đen có ít nhất 70% hàm lượng là cacao. Bởi hàm lượng cacao càng cao thì hàm lượng flavanol càng cao.

Hạt lanh

Hạt lanh là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời được gọi là ALA. Thành phần này giúp làm giảm tổn thương cũng như bảo vệ làn da của các nàng khỏi bức xạ của mặt trời. Một nghiên cứu đã chứng minh, những phụ nữ tiêu thụ hạt lanh hoặc dầu hạt lanh trong vòng 12 tuần làm cho quá trình hydrat hóa được cải thiện, giúp làn da trở nên mịn màng hơn. Hơn hết, hạt lanh chứa lignans có thể làm giảm lượng cholesterol, insullin và đường trong máu. Điều này rất tốt cho sức khỏe của bạn. Đừng quên đưa hạt lanh vào danh sách thực phẩm chống lão hóa tốt cho làn da bạn nhé.

Cá hồi

Cá hồi chứa một chất ôxy hóa carotenoid được gọi là astaxanthin. Thành phần này chịu trách nhiệm cho màu hồng của cá hồi và giúp cho làn da của bạn trở nên trẻ trung hơn. Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần đối với những người có làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời cho thấy: sử dụng kết hợp astaxanthin và collagen sẽ có những cải thiện đáng kể về độ đàn hồi và độ ẩm của làn da.

Trên đây là 10 loại thực phẩm chống lão hóa tốt cho làn da, được chứng minh dựa trên các phân tách từ thành phần dưỡng chất có trong mỗi loại. Bạn có thể cân nhắc để bổ sung chúng trong khẩu phần ăn của mình, bên cạnh các chu trình thẩm mỹ trẻ hóa. Khi đó, bạn sẽ có một làn trẻ trung, khỏe mạnh từ trong ra ngoài. 

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần trợ giúp, bạn vui lòng liên hệ đến TARA Beauty Clinic theo thông tin dưới đây:

TARA Beauty Clinic – Top 5 Phòng khám thẩm mỹ (Sở Y Tế TP.HCM công nhận năm 2018)

  • Địa chỉ: 632 Sư Vạn Hạnh, P10, Q10, TP.HCM, Việt Nam.
  • Số điện thoại: +84.768.632.632 
  • Giấy phép hoạt động: 06820/HCM-GPHĐ
  • Giấy phép quảng cáo: 47/2019/XNQC-SYTTPHCM

 

Bài viết liên quan
Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    ĐĂNG KÝ
    TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Chỉ cần để lại thông tin, chúng tôi sẽ gọi lại ngay


    Hoặc liên hệ ngay
    Hotline 0768 632 632

    Facebook
    Zalo
    076 863 2632
    090 108 3388
    Quà tặng
    Vị trí